Bí quyết ăn món tráng miệng thật hợp lí

Ở Việt Nam, văn hóa ăn món tráng miệng đã dần được du nhập và xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình như một phần quan trọng. Cũng có đa dạng, phong phú các món tráng miệng của Việt Nam nổi tiếng trên thế giới. Nhưng tại sao chúng ta nên ăn các món này mỗi ngày? Có các món tráng miệng nào ngon? Cùng Poseidon tìm hiểu bài dưới đây nhé!

Tráng miệng là những món ăn nhẹ để kết thúc mỗi bữa ăn chính với khẩu phần nhỏ đồ ngọt như: bánh, thạch, chè, hoa quả hay có thể là đồ uống. Người Việt Nam trước đây vẫn thường ăn nhẹ sau bữa ăn bằng hoa quả hay bánh trà nhưng mãi về sau, thuật ngữ “tráng miệng” mới trở nên phổ biến và quen thuộc hơn. Đến nay món tráng miệng là một phần không thể thiếu và chiếm vai trò quan trọng trong bữa ăn mỗi ngày.

Món tráng miệng mang đến niềm vui

Món tráng miệng đầy hấp dẫn tại Buffet Poseidon

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, món tráng miệng thường có hương vị ngọt ngào hoặc thanh mát giúp kích hoạt giải phóng endorphin - chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu trong bán cầu não. Vì vậy, không chỉ sau bữa ăn mà bất cứ khi nào con người căng thẳng, áp lực, các món ăn tráng miệng này đều có thể làm dễ chịu và tạo niềm hạnh phúc cho chúng ta. Bên cạnh đó, ngay khi chúng ta ăn no các món chính như hải sản, lẩu nướng, ta vẫn có thể ăn thêm phần tráng miệng với nhiều món khác nhau. Bởi theo các chuyên gia, cảm giác no là hiện tượng chúng ta chán nản khi ăn nhiều thức ăn cùng loại. Và sự xuất hiện của các món tráng miệng sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời về hương vị, giác quan đồng thời phá vỡ sự đơn điệu của bữa ăn. 

Bí quyết ăn món tráng miệng điều độ

 Ăn tráng miệng hợp lí để tốt cho sức khỏe

- Sau khi ăn no các món chính, dạ dày đã phải hoạt động một cách nặng nhọc Vì vậy, món tráng miệng nên là những món có độ ngọt nhẹ vừa phải và chúng ta cần ăn với lượng nhất định, không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

- Cần kết hợp thật hợp lý giữa món ăn chính và món tráng miệng: ăn sữa chua sau khi ăn lẩu (sữa chua giúp xoa dịu hệ thống đường ruột và góp phần chống tổn thương niêm mạc ruột), ăn chè sau khi ăn buffet, ăn lê sau khi ăn đồ nướng, ăn hồng cho người bị ho hay ăn dứa hoặc đu đủ cho người bị rối loạn tiêu hóa.

Đa dạng các món tráng miệng tại Buffet Poseidon

Món tráng miệng tại Buffet Poseidon

Hiểu được tầm quan trọng của món tráng miệng, Buffet Poseidon đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách với đa dạng món tráng miệng sau:

- Chè: chè khúc bạch, chè bưởi, chè thái, chè thập cẩm, chè khoai  môn, chè đậu đỏ trần bì,...

- Thạch rau câu: thạch rau câu dứa, thạch rau câu xoài, thạch rau câu chanh leo, thạch rau câu cà phê sữa,...

- Sữa chua và nếp cẩm

- Bánh ngọt: bánh mousse chanh leo, bánh bông lan, bánh panna cotta, bánh cookies các loại.

- Trái cây bốn mùa: ổi, dưa, táo, thanh long, bưởi, xoài,...

- Kem nhiều vị thay đổi theo ngày.

Cùng đến Buffet Poseidon thưởng thức bữa ăn tuyệt vời nhé!

Ăn có thể đem đến hạnh phúc cho con người và món tráng miệng cũng là một trong số đó. Hãy đến Buffet Poseidon để trải nghiệm món ăn không chỉ thơm ngon về hải sản, lẩu nướng mà còn hấp dẫn, đa dạng trong các món tráng miệng bạn nhé!

Quỳnh Chi

Đặt bàn thành công

0967088288