Bí quyết chọn mực tươi ngon, giòn ngọt, không bị bở

Mực là một trong những thực phẩm siêu ngon từ biển cả. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ mực. Nhưng làm thế nào để có thể chọn được những con mực tươi ngon, giòn ngọt? Buffet Poseidon sẽ chia sẻ cùng bạn trong bài viết này nhé!

Chọn mực tươi ngon sẽ cho ra những món ăn ngon chuẩn vị (Ảnh: Internet)

Chọn mực tươi con qua màu của con mực

Nếu là mực tươi, thân con mực sẽ có màu sắc sáng bóng. Ở phần màu nâu thì có màu nâu sẫm. Phần thịt mực màu trắng sẽ có màu trắng đục như màu sữa.

Chọn mực tươi con qua mắt mực

Mực tươi có mắt màu sáng, trong veo, có thể nhìn thấy rõ cả con ngươi. Mắt cũng không bị lồi ra, không có màu vàng hoặc chảy dịch.

Chọn mực tươi con qua độ cứng của mực

Dùng ngón tay ấn vào thân mực để cảm nhận độ cứng của nó. Nếu là mực tươi ngon, phần thịt mực rất săn chắc, có độ đàn hồi cao qua việc bạn thấy mực nhanh chóng trở về trạng thái lúc chưa ấn tay và không có vết lõm để lại. Ngược lại, nếu là mực không tươi, bạn sẽ có cảm giác thịt mực hơi mềm, hơi dính, độ đàn hồi kém, thậm chí để lại vết lõm sâu, không trở về trạng thái ban đầu được.

Chọn mực tươi con qua râu mực

Bạn lật ngược râu mực lại để quan sát. Nếu là mực tươi, phần đầu và râu mực sẽ dính chặt vào nhau. Trên râu mực, các xúc tu tròn còn đầy đủ, bám dính chắc chắn và rất đầy đặn, không bị rơi ra. Phần râu mực cũng rất săn chắc, không bị mềm nhão 

Cách chọn đối với từng loại mực

Ngoài việc chọn theo các yếu tố chung bên trên, bạn cũng cần lưu ý khi chọn từng loại mực như sau để có thể lựa chọn được những con mực ngon.

Mực lá

Bạn nên chọn những con mực mập, to, dày mình, mập, có lớp da mực cứng, thịt có độ săn chắc. Con mực còn nguyên vẹn, lớp màng bao quanh không bị xước xát, rách ra, thân mực không dập nát, màu không nhợt nhạt, lớp màng bao bên ngoài vẫn còn tươi nguyên, không bị mềm nát, xước xát.

Cách chọn mực lá tươi ngon (Ảnh: Internet)

Mực nang

Bạn nên chọn những con to, cầm lên thấy chắc tay, thịt dày, lớp màng bên ngoài đảm bảo còn nguyên, chưa bị dập nát, xước xát.

Cách chọn mực nang tươi ngon (Ảnh: Internet)

Mực ống

Với mực ống, bạn nên chọn những con mực có màu sáng hồng, phần thân và phần đầu có kết dính chặt chẽ, túi mực bên trong vẫn còn bám chắc, nguyên vẹn, chưa bị dập vỡ.

Bí quyết chọn mực ống tươi ngon (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi ăn mực

- Mực là một loại hải sản rất bổ dưỡng, chứa hàm lượng Cholesterol và Protein cao. Trong Đông Y, mực thuộc nhóm thực phẩm có tính lạnh. Vì vậy, dù là một thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phù hợp với người bị gan mật, chức năng dạ dày yếu, người bị tim mạch và người bị dị ứng hải sản.

- Trong mực có chứa Peptide - một chất có khả năng gây rối loạn tiêu hóa. Nếu chế biến mực chưa chín rất có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vì vậy, bạn nên chế biến mực ở nhiệt độ cao để đảm bảo chín hoàn toàn.

- Bạn không nên uống bia khi ăn mực vì Vitamin B1 trong bia sẽ thúc đẩy, chuyển hóa Purine Nucleotide cũng như một số chất khác có trong mực. Về lâu dài, có thể dễ dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như: bệnh sỏi thận, bệnh gout, ngứa rát, mẩn đỏ,...

Hương Nguyễn

Đặt bàn thành công

0967088288