Một số loại hải sản giàu canxi giúp xương chắc khỏe

Hải sản không chỉ là những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là các loại hải sản còn chứa nhiều dưỡng chất nhất định giúp cho hệ xương chắc khỏe, tăng chiều cao ở trẻ và chống loãng xương ở người già.

Các loại hải sản giàu canxi giúp xương chắc khỏe tại Buffet Poseidon

Vì sao hải sản có thể giúp hệ xương chắc khỏe?

Trong hải sản rất giàu hàm lượng canxi, rất tốt cho việc củng cố và duy trì sự chắc khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn thường xuyên bổ sung hải sản vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ có cơ hội phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao. 

Đối với sự phát triển của xương khớp nói riêng, các dưỡng chất như vitamin D, omega 3, protein đóng một vai trò rất quan trọng. Protein giúp xương chắc khỏe hơn, vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và photpho ở đường ruột, tăng tái hấp thụ canxi ở thận, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Mâm hải sản với đa dạng các món giàu dưỡng chất tại Buffet Poseidon

Một số loại hải sản đặc biệt hữu ích cho hệ xương

Tôm: Trong các loại hải sản, tôm không những được mệnh danh là vị vua của hàm lượng canxi mà còn là một trong những thực phẩm hỗ trợ tốt nhất cho hệ xương ở người lớn và tăng chiều cao ở trẻ. Hàm lượng canxi của tôm chủ yếu nằm ở thịt, chân và càng tôm. Có nhiều người cho rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi nhất, tuy nhiên trên thực tế thì vỏ tôm không chứa nhiều canxi mà chủ yếu chứa chất sừng keratin và có ít canxi. Ngoài ra, tôm còn rất giàu protein. Hàm lượng protein có trong tôm tương đương với các loại thịt động vật khác.

Bạn có thể chọn cho mình nhiều món ngon được chế biến từ tôm như: tôm hấp, tôm chiên, gỏi tôm và cháo... Trong tôm có chứa nhiều canxi và chất đạm giúp cơ thể có được nhiều năng lượng dù ăn ít. Với các món ăn từ tôm bạn sẽ dễ dàng giảm bớt được lượng thức ăn nạp vào cơ thể từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng. Tôm còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sự phát triển về chiều cao của cả em bé lẫn người lớn. 

Cua: Những chất dinh dưỡng có trong cua biển rất phong phú với hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng calcium, magnesium axít béo omega 3 có trong cua cũng rất tốt cho tim mạch làm giảm lượng cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Ngoài ra, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Đặc biệt, hàm lượng canxi trong cua biển đặc biệt dồi dào nên đây được xem là thực phẩm giúp hệ xương phát triển hiệu quả. 

Các loại sò, ốc, nghêu, hàu: Các loại nghêu, sò, ốc đều có lượng khoáng chất, magie và kẽm cũng như các loại vitamin, canxi cần thiết giúp cho hệ xương của cơ thể phát triển khỏe mạnh. Được chế biến thành nhiều món ăn ngon và giá trị dinh dưỡng cao, lượng Magie và kẽm, vitamin và canxi trong đó rất cần thiết cho xương và răng, điều này đồng nghĩa với việc góp phần cải thiện lượng canxi cho cơ thể một cách tốt nhất. 

Cá: Cá cung cấp rất nhiều protein, các acid amin, muối khoáng với các vi lượng quan trọng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, cá còn là nguồn cung cấp các vitamin quan trọng nhất như A và D, hỗ trợ việc tổng hợp canxi cho cơ thể. Việc bổ sung cá trong thực đơn hàng ngày là cách đơn giản giúp trẻ cải thiện chiều cao một cách tự nhiên nhất. 

Mực: Mực là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong mực chứa nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như riboflavin,vitamin B12, phốt pho, đồng và selen. Nó cũng là một nguồn tốt của kẽm. Bên cạnh những giá trị tích cực đối với sức khỏe, mực và trứng mực còn được đánh giá là thực phẩm hỗ trợ tốt trong quá trình cải thiện chiều cao và loãng xương. 

Mâm hải sản tươi ngon tại Buffet Poseidon

Các chất dinh dưỡng từ các loại hải sản tươi ngon hỗ trợ một phần cho sự phát triển hệ xương của mỗi người. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung các chất dinh dưỡng tự nhiên giúp ích cho sức khỏe và quá trình cơ thể hấp thụ và thay đổi.

Linh Lê

Đặt bàn thành công

0967088288