Tết thêm tròn cùng những món ngon ngày Tết Việt Nam

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên và thưởng thức những món ăn ngon, đặc biệt là hải sản. Hải sản là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đa dạng về cách chế biến và mang đậm hương vị biển cả. Trong ẩm thực Việt Nam, có nhiều món ăn truyền thống cho Tết từ hải sản, phản ánh sự phong phú và đa dạng của nguồn thực phẩm và văn hóa ẩm thực của đất nước. 

Tôm chiên trứng muối

Tôm chiên trứng muối là một món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền của Việt Nam, nhưng có lẽ ngon nhất ở miền Tây sông nước. Món ăn này được làm từ tôm to, lột vỏ, xiên que tre, rồi lăn qua bột chiên giòn và rán vàng. Sau đó, tôm được xào cùng với lòng đỏ trứng muối, hành khô, ớt hiểm và gia vị. Tôm chiên trứng muối có vị giòn rụm của tôm, mặn mặn của trứng muối và cay cay của ớt. Món ăn này thường được ăn với cơm nóng hoặc bánh mì.

Tôm chiên trứng muối (Ảnh: monngon180.blogspot.com) 

Tôm hùm nướng phô mai

Tôm hùm nướng phô mai là một món ăn sang trọng, hấp dẫn và thơm ngon. Tôm hùm được chọn lựa kỹ lưỡng, tách đôi, rửa sạch, rồi bôi một lớp phô mai lên bề mặt. Sau đó, tôm hùm được nướng trên than hoa cho đến khi phô mai chảy ra và tôm hùm chín vàng. Món ăn này có vị béo ngậy của phô mai, ngọt thịt của tôm hùm và thơm lừng của gia vị. Tôm hùm nướng phô mai thường được ăn với bánh mì, rau sống hoặc xốt mayonnaise. Món ăn này là một món quà tuyệt vời để dành cho người thân và bạn bè trong dịp Tết.

Tôm hùm nướng phô mai luôn là món ăn đáng thử tại Buffet Poseidon

Bạch tuộc nướng muối ớt

Bạch tuộc nướng muối ớt là một món ăn đơn giản nhưng đậm đà hương vị của miền Trung. Bạch tuộc được chọn những con to, tươi ngon, rửa sạch, rồi ướp với muối, ớt, tỏi, hành, nước mắm và một ít dầu ăn. Sau đó, bạch tuộc được nướng trên lửa than hoa cho đến khi chín vàng, giòn sần sật. Món ăn này có vị cay cay, mặn mặn, thơm nức và ngọt thịt của bạch tuộc. Bạch tuộc nướng muối ớt thường được ăn với rau thơm, dưa leo, cà chua và xốt chấm. Món ăn này là một món ăn vặt hấp dẫn và gợi nhớ về miền biển.

Cá chim nướng mọi

Cá chim nướng mọi là một món ăn truyền thống của người dân tộc Tày ở miền Bắc. Cá chim là một loại cá nước ngọt, có thịt ngọt, béo và không nhiều xương. Cá chim được làm sạch, rồi nhồi vào bụng một ít mọi, là một loại rau mùi có mùi thơm đặc trưng. Sau đó, cá chim được quấn bằng lá chuối, rồi nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng. Món ăn này có vị thơm của mọi, ngọt của cá chim và bùi của lá chuối. Cá chim nướng mọi thường được ăn với cơm nếp, nước mắm và rau sống. Món ăn này là một món ăn đậm chất dân tộc và mang đến cho người ăn một cảm giác ấm áp và gần gũi.

Cá kho tộ

Cá kho tộ ngày tết là một món ăn truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc. Món này có hương vị đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng và mang ý nghĩa phúc lộc. Cá kho tộ thường được làm từ các loại cá ngọt như cá lóc, cá trôi, cá hồi, cá thu, cá chép… và được ướp với các gia vị như nước mắm, đường, tiêu, ớt, hành, tỏi, xì dầu, nước màu, tương cua… rồi xếp vào nồi đất cùng với các loại rau củ như riềng, gừng, chay khô, mía ngọt… và kho lâu trong bếp củi cho đến khi cá mềm xương, nước cạn vàng ươm. Món cá kho tộ ngày tết thường được dùng kèm với cơm nóng, dưa góp, rau sống và nước mắm chua ngọt. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn có ý nghĩa tâm linh, biểu thị sự trường thọ, sung túc và may mắn cho gia chủ. 

Cá kho tộ - món ăn đậm vị Tết cổ truyền Việt Nam

Thật khó để có thể bỏ qua những thức quà ẩm thực tuyệt vời mùa Tết Nguyên đán Việt Nam. Bởi đó là những sự kết hợp hoàn mĩ, hài hòa lại vô cùng bắt mắt đưa cơm. Cùng khám phá những món ăn đậm hương vị Tết cùng Poseidon trong những bài viết của tiếp theo nha!

Thanh Thúy 

Đặt bàn thành công

0967088288