Tất tật những điều chưa biết về tôm càng xanh

Tôm càng xanh là một trong những món ăn phổ biến ở các nhà hàng buffet, trong đó, Buffet Poseidon đang triển khai hai món chính là hấp và nướng phô mai cho mọi thực khách.

Loài tôm này có đặc điểm dễ nhận biết bởi màu xanh nước biển đặc trưng cùng với 2 càng to, dài và đầy gai nổi bật. Với vị ngọt, thịt chắc, mình lớn, tôm càng xanh là một trong những món ăn đắt khách nhất tại Buffet Poseidon, phù hợp với cả nướng, lẩu. Món ăn ngon là thế nhưng không phải ai cũng biết những điều kỳ thú sau đây về tôm càng xanh.

Tôm càng xanh được phục vụ ở Buffet Poseisdon bên cạnh nhiều món hải sản

1. Tôm càng xanh được tìm thấy ở đâu?

Tôm càng xanh còn được gọi là tôm sông khổng lồ hay tôm nước ngọt khổng lồ. Chúng sinh sản mạnh mẽ ở khắp các khu vực nhiệt đới, cận nhiệt đới, trải trên nhiều châu lục. Một con tôm càng xanh lớn nhất có thể nặng đến 450gr/con.

Ở Việt Nam, tôm càng xanh được khai thác chủ yếu ở khu vực Nam Bộ, Tây Nam Bộ - phân bố tập trung ở khu vực sông Mê Kông.

2. Tôm càng xanh được nuôi và khai thác như thế nào?

Tôm càng xanh thường được nuôi trong các ao tôm, kết hợp lúa – tôm, đó là mô hình được các nhà nuôi áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Bên cạnh đó, thì để tăng năng suất và giúp tôm khỏe hơn, các nhà nuôi hiện còn áp dụng mô hình bể.

Điều này làm giảm sự phụ thuộc vào việc đánh bắt tự nhiên mà đảm bảo sản lượng cũng như chất lượng tôm được cung cấp ra thị trường.

Tôm càng xanh là món ăn sang không thể thiếu trên các bàn tiệc

3. Giá tôm càng xanh tươi sống như thế nào?

Tùy vào chất lượng cũng như kích thước của tôm mà giá cả khác nhau. Tuy nhiên, với kích cỡ khủng từ 3-5 con/kg, giá dao động khoảng gần 800K/kg. Với kích thước nhỏ hơn tầm 8-10 con/kg, giá dao động 550K. Tương tự, giá của kích cỡ 13-15 con/kg vào khoảng hơn 400 nghìn đồng. 

Khách có thể mua tôm càng xanh và nhiều loại hải sản khác tại Poseidon. 

4. Các món ngon từ tôm càng xanh

Thịt tôm càng xanh rất ngọt, chắc và dai, vì vậy mà chúng được các đầu bếp xếp vào hàng top các nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn hữu ích cho sức khỏe. 10 món cực ngon từ tôm càng xanh các bạn có thể tham khảo ở đây:

- Tôm càng xanh hấp sả

- Tôm càng xanh hấp bia

- Tôm càng xanh nướng phô mai

- Tôm càng xanh hấp nước dừa

- Tôm càng xanh rang muối

- Tôm càng xanh sốt bơ tỏi

- Tôm càng xanh sốt me

- Tôm càng xanh nướng sa tế

- Tôm càng xanh kho tàu

- Tôm càng xanh sốt trứng muối

Tôm càng xanh tươi hấp sả ăn siêu ngọt và đanh

Đặt bàn thành công

0967088288