Sò bàn mai nướng mỡ hành – cực phẩm siêu dễ làm tại nhà

Khác những loài sò thông thường khác, sò bàn mai thường được người ta giữ lại phần cồi đanh chắc, ngọt dai để chế biến. Đây là phần thịt ngon nhất, thịt trắng ngà thơm ngon, có vị giòn, ngọt thanh.

Cách làm món này không hề phức tạp, nhất là với công thức cực kỳ đơn giản của các đầu bếp nhà Buffet Poseidon là các bạn có thể thử ngay tại nhà rồi.

Sò bàn mai hay sò mai nướng mỡ hành tại Buffet Poseidon

Thứ nhất, sò bàn mai không khó để tìm mua và cũng không hề đắt đỏ. Thứ hai, để làm sò bàn mai nướng mỡ hành, chúng ta chỉ cần những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc. Vậy nên, chẳng tội gì không trổ tài một lần cho biết.

Nguyên liệu

- Sò mai: 10 con

- Hành, lạc, dầu ăn, hành khô, ớt tươi

- Gia vị: tiêu, bột canh, ớt bột

- Sốt mỡ hành đã được đầu bếp nhà Poseidon chia sẻ công thức chi tiết ở đây, bạn có thể làm theo.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đặc trưng của các món hải sản đó là phần sơ chế nguyên liệu tươi cần được chú trọng và tốn nhiều thời gian nhất trong các công đoạn. Với sò bàn mai thì chúng ta sẽ cần phải làm sạch từ trong ra ngoài.

Cũng như các loại sò biển khác, khi mua về chúng ta phải ngâm sò bàn mai ngay vào chậu nước. Có thể cho thêm muối hoặc ớt để sò mai nhả sạch cát và đất bẩn bên trong. Ngâm sò bàn mai khoảng 1 tiếng rồi vớt ra, rửa lại thêm vài lần nước để đảm bảo sò đã sạch hoàn toàn.

Để nướng sò bàn mai, chúng ta sẽ sử dụng vỏ của chúng, nên các bạn cũng chú ý dùng bàn chải để cọ sạch lớp vỏ. Lưu ý nên cọ dọc theo đường vân trên vỏ của sò bàn mai để dễ dàng làm sạch hơn.

Phần thịt cồi là phần ngon nhất của sò bàn mai tại nhà Buffet Poseidon

Bước 2: Luộc bàn mai và tách vỏ

Chuẩn bị một chiếc nồi to đặt vừa các con sò bàn mai, đổ một chút nước, không cần quá nhiều rồi đun sôi. Hấp sò bàn mai trong khoảng 10 – 15 phút đến khi sò mở miệng thì tắt bếp. Khi hấp, bạn có thể cho thêm gừng và sả cho sò thêm thơm.

Sau khi hấp bàn mai xong, các bạn vớt ra để nguội rồi hành tách vỏ. Bàn mai sau khi luộc sau đã mở sẵn miệng, nhưng cũng cần tách cẩn thận để giữ được chiếc vỏ nguyên vẹn.

Bước 3: Làm sốt mỡ hành

Trong lúc đợi ốc móng tay ngấm gia vị. Bạn nên làm song song sốt mỡ hành để tiết kiệm thời gian. Hướng dẫn chi tiết tại đây.

Bước 4: Nướng sò bàn mai và trình bày

Xếp phần cồi thịt lên trên vỏ sò, chan nước sốt mỡ hành lên trên. Xếp tất cả lên vỉ nướng. Bạn có thể chọn nướng sò bàn mai ở bếp than hoặc lò nướng điện đều được. Sau đó bạn nướng ở chế độ 180 độ, khoảng 10-15 phút, khi thấy sốt mỡ hành sôi lên là được.

Vì vỏ của bàn mai khá mỏng nếu nướng trực tiếp trên lửa thì để ý giữ lửa đều, tránh để phần thịt cồi cháy mà chưa đủ chín. Sò bàn mai chỉ nên nướng chín tới để giữ được thớ thịt mềm ngọt, dai nhẹ, nếu không chúng sẽ khô và khó ăn hơn.

Lúc này, bạn chỉ việc bày sò đã nướng lên đĩa theo hình cánh quạt, rắc thêm chút hành phi và lạc rang giã rối là món ăn đã hoàn thành.

Sò bàn mai được trình bày theo hình cánh quạt hay cánh hoa tại Buffet Poseidon

Vị thanh ngọt, mềm dai, đằm chút vị biển, quyện cùng sốt mỡ hành thơm béo chắc chắn sẽ làm cả gia đình tấm tắc suốt bữa ăn cho mà xem. Chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288