Phút mốt cho món gỏi chân gà trộn xoài khai vị đỉnh chóp

Gỏi chân gà xoài xanh là món khai vị khoái khẩu của nhiều người, ở mọi lứa tuổi. Những chiếc chân gà tươi giòn sần sật quyện cùng vị chua ngọt của xoài xanh, dưa chuột lại thơm hương sả tắc, đậm đà nước mắm chua cay với chút ớt nồng, thật quá đỗi đưa vị. Món này, các anh nào nhậu đều mê và các chị nào khai vị cho bữa buffet lại càng thích.

Gỏi chân gà xoài xanh có mặt trên quầy khai vị Buffet Poseidon.


Mới kể đến đây thôi đã thấy chút gì đó thèm thuồng rồi. Nay đầu bếp nhà Buffet Poseidon sẽ lại mang công thức chẳng có gì là bí truyền cả tới cho các chị em, quả thực làm món này cực kỳ đơn giản, nhanh, mà vạn người mê.

Nguyên liệu

- Chân gà: 0,5 kg

- Rượu trắng: 50ml

- Xoài xanh: 01 quả

- Cà rốt: 01 củ

- Sả, hành tím, ớt, quất (tắc), tỏi, rau mùi, vừng rang

- Bột ngọt, nước mắm, đường, giấm,..

Hương vị hòa quyện, màu sắc bắt mắt là tiêu chí cho món ăn này từ đầu bếp Buffet Poseidon.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế chân gà

Làm sạch chân gà và đun nước sôi để luộc chân gà. Khi nước đã sôi thì cho 50ml rượu trắng cùng chân vào đun trong vòng 15 phút. Khi chân gà đã chính, chú ý đừng nấu chân gà quá kỹ, da sẽ nát và lợt, đồng thời cũng phải nấu chín để các phần thịt gân đảm bảo không bị tái.

Sau đó, chúng ta vớt chân gà ra một chiếc chậu có đá lạnh được chuẩn bị sẵn và ngâm ở đó cho chân gà săn và giòn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong khi chờ chân gà nguội, se lại trong chậu đá thì chúng ta chuẩn bị các nguyên liệu còn lại để trộn.

Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ, thái con chì vừa ăn. Cà rốt tương tự nhưng thái sợi vừa. Hành tím, sả rửa sạch, bằm nhỏ. Quấ (tắc) rửa sạch, cắt đôi.

Bước 3: Pha mắm trộn

Công thức pha mắm trộn gỏi gồm: 1 thìa đường, 2 thìa mắm, 3 thìa nước lọc, 1 ít gừng thái chỉ, 1 thìa ớt hiểm băm nhỏ, 2 thìa tỏi băm.

Công thức là thế nhưng hãy tận dụng tất cả giác quan để cân đối sao cho vừa khẩu vị gia đình bạn nhé.

Món khai vị khó cưỡng phù hợp cho những bữa buffet.

Bước 4: Trộn gỏi

Vớt chân gà ra khỏi to đá và cắt làm đôi thành miếng vừa ăn. Cho hết nguyên liệu vào tô trộn đều các nguyên liệu lên cho quyện màu sắc. Lúc này bạn cho từ từ phần mắm vào trộn gỏi, chia làm nhiều lần trộn cho sốt mắm ngấm dần đều.

Cuối cùng, bạn rắc thêm ít rau mùi, thêm chút vừng rang cho dậy mùi, rồi chỉ việc bày chân gà trộn xoài xanh ra đĩa và thưởng thức thôi!

Một món khai vị ngon như thế này sẽ giúp bạn không chỉ đánh thức vị giác mà còn giúp bạn ăn được nhiều hơn các món buffet hải sản như: cua, ghẹ, tôm, bề bề… Ngoài ra, gỏi cũng giúp bạn cân bằng vị giác khi ăn, chống ngán và cung cấp thêm vitamin và chất xơ bên cạnh các món giàu đạm và protein.

Hy vọng các chia sẻ trên đây về cách chế biến món ăn gỏi chân chân gà trộn xoài sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ góp một phần nào làm phong phú thêm bữa ăn gia đình. Chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288