Ốc bươu nướng tiêu xanh – Món ngon nhất định phải làm một lần cho cả nhà

Ốc nướng tiêu có cái tên đầy đủ là ốc biêu nướng tiêu xanh. Cái tên gợi lên sự dân dã mộc mạc nhưng cũng gợi lên đủ hương vị trong miệng người đọc rồi.

Nói là món dân dã nhưng không dễ gì tìm được món ăn này ở các nhà hàng hải sản hay các sạp thức ăn đường phố. Thay vì mải tìm kiếm ngoài kia, bạn có thể dễ dàng làm món ăn chơi cực hay này tại nhà dễ như „ăn kẹo“.

Nào xắn tay lên, đầu bếp nhà Buffet Poseidon tới đây!

Dễ dàng tìm thấy ốc bươu nướng tiêu xanh trên quầy nướng tại Buffet Poseidon

Nguyên liệu

- Ốc bươu: 1kg

- Tiêu xanh: 200g

- Sả, gừng, rau dăm, lá chanh, hạt tiêu xanh, tỏi, ớt

- Gia vị: nước mắm, bột ngọt, giấm, đường, muối…

Cách làm

Bước 1: Chọn mua và sơ chế ốc

Cách để chọn ốc tươi là nhìn vào mày của con ốc, những con có mày sát miệng, đầy đặn là những con đấy còn sống. Sau đó, hãy chọn những con to, mập mạp, tròn lựng.

Sau khi chọn được ốc ngon, bạn cho ốc vào chậu rửa. Chú ý nhẹ tay để ốc không bị vỡ vỏ, bởi vỏ của ốc bươu khá là mỏng và giòn. Tiếp đó là ngâm ốc bươu với một chậu nước vo gạo trong khoảng một giờ.

Bạn có thể cho thêm vào giọt giấm hoặc vài lát ớt cay vào nước ngâm. Điều này cũng giúp ốc bươu nhanh sạch, bớt mùi tanh. Sau khi ngâm xong, hãy rửa đi rửa lại ốc thêm nhiều lần nữa. Chà sát nhẹ cả vỏ ốc cho thật sạch sẽ rồi vớt ra để ráo nước.

Ốc bươu nướng tiêu xanh cực hợp với những ngày se lạnh ở Buffet Poseidon

Bước 2: Chuẩn bị sốt ướp ốc

Băm nhỏ tỏi, ớt rồi cho thêm nước mắm, giấm, đường, bột ngọt, hạt tiêu xay, trộn đều tất lên. Bạn nên nêm nếm, gia giảm sao cho vừa khẩu vị của gia đình nhé.

Bước 3: Luộc sơ ốc và nướng ốc

Luộc sơ ốc với rất ít nước, để ốc chín tái bung miệng là được. Sau đó bạn bỏ mày ốc ra rồi xếp ốc ngửa lên trên khay nướng. Lúc này, bạn chan nước sốt vào đầy ốc và nhét tiêu xanh vào cùng.

Bạn có thể nướng ốc trong lò nướng hoặc trên vỉ nướng với bếp lửa. Lúc này, bạn chỉ cần nướng ốc trong khoảng 15-20 phút nữa là món ốc đã đủ thời gian ngấm gia vị và sẵn sàng.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Lúc này, bạn chỉ việc bày ốc ra đĩa, nhớ ngửa chúng lên để giữ được nước sốt bên trong nhé. Bạn bày ốc ra đĩa kèm theo rau dăm và pha thêm một chén nước mắm gừng ớt hoặc muối tiêu chanh để chấm thêm nếu bạn muốn nhé.

Những chú ốc bươu tươi, béo, đậm đà sốt tiêu xanh sẽ là món ăn tuyệt vời cho cả gia đình

Vào những ngày đông se se mà được ăn món ốc bươu nướng tiêu xanh nóng giòn, ngập thịt trong miệng, quyện với sốt nóng, cay nồng nhẹ vị tiêu xanh thì thật quá là phê pha đi mà. Còn chờ gì mà không thử ngay công thức của đầu bếp nhà Buffet Poseindon.

Đặt bàn thành công

0967088288