Nhàn tênh với nem cuốn thịt thanh mát cuối tuần

Món ăn này thích hợp làm món khai vị trong các bữa tiệc, đặc biệt là cho các dịp đặc biệt quây quần cùng người thân.

Nem cuốn tôm thịt là món ăn cực quen với những người gốc Hà Nội, đây là món lâu đời đặc trưng nơi đây. Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất được lòng những ai đã từng thưởng thức. Vị thanh mát của rau củ cùng vị ngọt từ tôm và thịt là điểm nhấn chinh phục mọi thực khách.

Nem cuốn thịt là một trong những món khai vị trong thực đơn Buffet Poseidon

Món ăn này cũng được tìm thấy trên quầy khai vị tại Buffet Poseidon và hôm nay, đầu bếp Poseidon sẽ bật mí công thức món ăn này ngay sau đây:

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ lợn: 400 gr

- Tôm tươi: 300 gr

- Rau thơm, xà lách, hành lá hoặc hẹ

- Bánh đa nem: 2 – 3 túi

- Tỏi, ớt, đường, chanh, nước mắm.

- Bún tươi: 500 gr

- Cà rốt, xoài xanh, dưa chuột, dứa

Bước 1: Sơ chế thịt và tôm

Thịt lợn rửa sạch và luộc chín, chú ý khi luộc cho thêm vài lát gừng để thịt được thơm hơn và luộc chín kỹ trong khoảng 20 phút. Sau đó thái thịt thành các miếng con chì vừa vặn.

Tôm cũng được rửa sạch, luộc hoặc hấp chín, khi luộc/hấp thì cho thêm chút sả cho tôm được thơm hơn. Sau khi tôm chín thì bóc sạch vỏ ngoài, râu và rút chỉ đen ở sống lưng. Dùng dao tách tôm ra làm đôi theo chiều dọc của sống lưng. Điều này giúp thịt tôm mỏng hơn, dễ cuốn hơn mà vẫn giữ được hình dạng của tôm.

Nem cuốn tôm thịt có hương vị và nguyên liệu hết sức hài hòa trên quầy Buffet Poseidon

Bước 2: Sơ chế rau củ

Nhặt sạch rau thơm, xà lách, hành lá hoặc hẹ, sau đó ngâm nước muối khoảng 20 phút thì vớt ra để ráo nước.

Gọt sạch cà rốt, xoài xanh, dưa chuột, dứa, sau đó cũng thái nhỏ hình con chì

Bún rối cắt rối thành đoạn dài 5-7 phân

Bước 3: Pha nước chấm nem

Để có nước chấm nem ngon chuẩn thì bạn có thể theo tỷ lệ công thức sau: 4 nước – 1 mắm – 1 đường – ½ dấm/chanh, được đo theo cùng một dụng cụ. Với tỉ lệ này, ớt tỏi băm nhỏ cho vào cũng sẽ nổi trên mặt nước chấm, đẹp và ngon mắt hơn.

Để vừa vặn với khẩu vị của gia đình, bạn có thể gia giảm các gia vị, nguyên liệu, thêm tiêu, ớt…

Bước 4: Cuốn nem và trình bày

Nếu bạn tự cuốn cho cả gia đình thì bạn cần một mặt phẳng khô ráo và sạch sẽ như mặt thớt hoặc đĩa lớn. Cứ mỗi chiếc bánh đa nem, bạn căn sao cho vừa, cho lần lượt các nguyên liệu: Xà lách, bún, rau thơm, củ quả, tôm, thịt. Chú ý chọn tôm cùng một mặt để tôm được đều và đẹp.

Thành phẩm nem cuốn tôm thịt theo công thức Buffet Poseidon sẽ làm cả nhà cùng vui

Có nhiều người xếp tôm đầu tiên rồi mới đến các nguyên liệu khác, cũng là một cách thông minh để đảm bảo tôm được thẳng hàng, đẹp và dễ cuốn.

Ngoài các nguyên liệu đã được cung cấp trong công thức này, các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với các nguyên liệu khác như: trứng rán, củ đậu, giò, cua…

Để vui hơn trong bữa ăn, bạn có thể bày tất cả nguyên liệu lên đĩa lớn và mỗi thành viên trong gia đình có thể tự tay cuốn cho mình rồi cùng ăn.

Chỉ có vậy thôi, chẳng phải nấu nướng nhiều mà món ăn cũng sẽ chinh phục cả gia đình thôi. Chúc bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288