Mùa đông - mùa của những món nướng thơm lừng

Vào những ngày se lạnh, không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức những món nướng thơm lừng, ngọt ngào, đậm đà. Không chỉ thịt nướng, ngô khoai nướng mà hải sản nướng cũng là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món nướng nóng hổi, thơm lừng và hấp dẫn từ các loại thịt, hải sản, rau củ và trái cây. Nướng không chỉ là cách chế biến đơn giản, nhanh chóng mà còn giữ được hương vị và dinh dưỡng của nguyên liệu. Ngoài ra, nướng còn là cách để tăng cường sự gần gũi, thân thiện và vui vẻ giữa các thành viên trong gia đình và bạn bè khi cùng nhau quây quần bên bếp nướng. 

Thịt nướng

Thịt nướng là món nướng kinh điển và phổ biến nhất trong mùa đông. Bạn có thể chọn nhiều loại thịt khác nhau như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt dê,… để nướng. Thịt nướng có vị ngọt, béo, cay, mặn, thơm và giòn, rất kích thích vị giác. Thịt nướng cũng có nhiều công dụng như bổ sung protein, sắt, kẽm, vitamin B,… cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và khả năng chống lạnh.

Thịt nướng BBQ hấp dẫn tại Buffet Poseidon

  • Làm sạch thịt, cắt miếng vừa ăn, ướp với các gia vị như muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, tỏi, hành, ớt, mật ong, dầu hào, dầu mè,… tùy theo loại thịt và sở thích. Ướp thịt từ 30 phút đến 2 giờ cho thấm đều.

  • Nướng thịt trên bếp than hoặc bếp điện, lật đều các mặt cho thịt chín vàng, không bị khô hoặc cháy. Nướng xong, xếp thịt ra đĩa, ăn nóng với bánh mì, bún, cơm, rau sống… Để tăng hương vị cho món ăn, hãy thử làm ngay những công thức nước chấm siêu ngon này nha! 

Hải sản nướng

Hải sản nướng có nhiều loại, từ cá, tôm, cua, bạch tuộc, ốc, sò, hàu... Mỗi loại hải sản có một hương vị riêng, một cách chế biến khác nhau. Bạn có thể nướng hải sản trên than hoa, trên bếp gas, trên lò nướng, hoặc trên bếp điện. Bạn cũng có thể nướng hải sản với nhiều loại gia vị khác nhau, như muối, ớt, sa tế, mỡ hành, phô mai, bơ tỏi... Bạn có thể ăn hải sản nướng kèm với nhiều nước chấm khác nhau, như tương ớt, muối tiêu chanh, muối ớt xanh, nước mắm chua cay, hoặc nước chấm hải sản chuyên dụng. Bạn cũng có thể ăn hải sản nướng với rau xanh, bánh mì, cơm, hoặc mì.

Hải sản nướng cũng là một món ăn dễ làm, không tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể mua hải sản tươi ngon ở chợ, hoặc siêu thị, hoặc đặt hàng online, sau đó chỉ cần sơ chế hải sản, ướp gia vị, và nướng trên bếp. Đơn giản hơn nữa, cũng có thể đặt tiệc hải sản nướng tại nhà, hoặc tại các nhà hàng, quán ăn, để được phục vụ nhiều món hải sản nướng ngon và đa dạng. Hải sản nướng là món nướng hấp dẫn và sang trọng trong mùa đông.

Vẹm xanh nướng mỡ hành ngon đỉnh tại Buffet Poseidon 

Hải sản nướng có vị ngọt, bùi, mềm và thơm, rất ngon miệng. Hải sản nướng cũng có nhiều công dụng như bổ sung protein, canxi, iốt, omega-3,… cho cơ thể, tốt cho xương, răng, tóc, da, mắt và tim mạch.

  • Làm sạch hải sản, bóc vỏ, cắt khúc vừa ăn, ướp với các gia vị như muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, tỏi, hành, ớt, mật ong, dầu hào, dầu mè,… tùy theo loại hải sản và sở thích. Ướp hải sản từ 15 phút đến 1 giờ cho thấm đều.

  • Nướng hải sản trên bếp than hoặc bếp điện, lật đều các mặt cho hải sản chín vàng, không bị khô hoặc cháy. Nướng xong, xếp hải sản ra đĩa, ăn nóng với bánh mì, bún, cơm, rau sống, nước chấm, muối tiêu chanh,…

Rau củ nướng

Rau củ nướng là món nướng lạ miệng và bổ dưỡng trong mùa đông. Bạn có thể chọn nhiều loại rau củ khác nhau như cà tím, cà chua, khoai lang, khoai tây, bắp, nấm, củ cải, củ dền,… để nướng. Rau củ nướng có vị ngọt, bùi, mềm và thơm, rất dễ ăn. Rau củ nướng cũng có nhiều công dụng như bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ,… cho cơ thể, tốt cho tiêu hóa, giảm cân và chống oxy hóa.

  • Làm sạch rau củ, bóc vỏ, cắt miếng vừa ăn, ướp với các gia vị như muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, tỏi, hành, ớt, mật ong, dầu mè,… tùy theo loại rau củ và sở thích. Ướp rau củ từ 15 phút đến 30 phút cho thấm đều.

  • Nướng rau củ trên bếp than hoặc bếp điện, lật đều các mặt cho rau củ chín vàng, không bị khô hoặc cháy. Nướng xong, xếp rau củ ra đĩa, ăn nóng với bánh mì, bún, cơm, rau sống, nước chấm, muối tiêu chanh,…

Ngô, khoai nướng luôn được lòng nhiều người 

Ngoài những món nướng quen thuộc trên, trái cây nướng cũng là món nướng ngon và lạ trong mùa đông. Bạn có thể chọn nhiều loại trái cây khác nhau như chuối, dứa, cam, táo, lê, kiwi, dâu tây,… để nướng. Trái cây nướng có vị ngọt, chua, mềm và thơm, rất thích hợp làm món tráng miệng. Trái cây nướng cũng có nhiều công dụng như bổ sung vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,… cho cơ thể, tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Thanh Thúy 

Đặt bàn thành công

0967088288