Gà rang muối ngon giòn cực dễ làm tại nhà

Có phải bạn từng nghĩ là chỉ có ra nhà hàng bạn mới được thưởng thức món gà rang muối không? Trông có vẻ cũng cầu kỳ mà thực ra lại rất dễ làm, các chị em không có hoa tay cũng vẫn có thể xử lý nhanh gọn món gà này cho cả gia đình. 

Bên cạnh đó, những nguyên liệu để làm món ăn này rất dễ tìm mua tại chợ, siêu thị và phù hợp cho cả người lớn lai rai cùng nhau lẫn trẻ con ăn với cơm.

Món gà rang muối đậm đà, gây nghiện tại Buffet Poseidon.

Món gà rang muối thành công là món ăn phải đậm đà, da gà giòn mà thịt gà vẫn giữ được độ tươi ẩm, ngọt tự nhiên. Và cách làm thì sẽ được đầu bếp nhà Buffet Poseidon bật mí ngay sau đây:

Nguyên liệu

- Thịt gà: 500g

- Bột năng: 100g

- Gạo nếp: 80g, đậu xanh không vỏ: 40g, muối hạt: 30g

- Hoặc bột tổng hợp xay sẵn tiện lợi

- Tiêu hạt, tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm

- Lòng đỏ trứng gà: 1 cái

- Sả, lá chanh, gừng, tỏi

Cách làm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch thịt gà với muối và chanh hoặc giấm để khử mùi hoi. Sau đó, cắt thịt gà thành từng miếng vuông, kích thước vừa ăn và ướp gà với các gia vị hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm, tỏi băm nhuyễn và lòng đỏ trứng gà. Trộn thịt thật đề rồi để khoảng 25-30 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Gừng, sả, lá chanh rửa sạch. Gừng thì cắt sợi dài còn sả thì cắt thành khúc rồi đập dập, xé thành từng sợi nhỏ.

Bước 2: Cách làm bột hỗn hợp

Rang đậu xanh và gạo nếp trên chảo lửa vừa, đảo đề đến khi các nguyên liệu vàng thơm thì cho ra bát để nguội. Tương tự rang muối hạt cho vàng rồi cho muối đã ràng vào hỗn hợp bột đậu xanh, gạo nếp. Cho tất cả hỗn hợp cùng tiêu hạt vào xay nhuyễn, sao cho mịn là bạn đã có bột để làm vỏ gà rang muối.

Cách nhanh hơn là bạn mua luôn hỗn hợp rang muối ngoài chợ hoặc siêu thị để tiết kiệm thời gian chế biến.

Bước 3: Làm gà rang muối

Khi dầu còn sạch thì chiên gừng, lá chanh sơ thật nhanh và chiên sả vàng rồi vớt ra đĩa để ráo dầu.

Lôi gà đã ướp ra, lăn từng miếng gà qua phần bột năng khô rồi cho vào chảo dầu nóng chiên cho chín vàng. Khi gà vẫn còn nóng thì rắc đều hỗn hợp rang muối đã làm ở bước trên vào lắc cho đầu. Bạn nên cho muối vào khi gà vừa vớt ra và còn nóng, làm như vậy thì các gia vị mới thấm vào thịt gà.

Miếng gà vàng ruộm, giòn ngon, đậm vị, thơm lá chanh, sả, bùi bùi vị muốn rang nhà Buffet Poseidon.

Bước 4: Bày gà ra đĩa

Bạn có thể lót một chút sả dưới đĩa rồi bày gà lên trên, rải thêm hỗn hợp rang muối, lá chanh để giúp đĩa gà thêm ngon mắt. Ăn ngay khi gà còn đang giòn và nóng, vẫn còn giữa được độ ẩm và độ mềm ngọt của thịt.

Vị mặn bùi của hỗn hợp rang muối quyện với gà và thêm thắt hương vị thơm thanh từ lá chanh và nồng của sả cũng giúp cả nhà ngon miệng, ăn mãi không ngán. Món này ai thích có thể chấm thêm muối ớt chanh hoặc các loại mắm, sốt đều hợp. Hợp nhất là vừa ăn lai rai vừa nhậu cùng chút rượu phải không nào!

Chúc các bạn thực hiện món ăn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288