Đồ uống kèm nào tốt nhất khi đi ăn hải sản?

Có thể bạn chưa biết, đối với các món hải sản mang tính hàn cao thì đồ uống kèm tốt nhất là đồ uống có cồn và trong đó, tốt nhất là các loại rượu vang.

Chắc chắn ai cũng từng xem những cảnh ăn tối lãng mạn trong phim với chai rượu vang khai vị và uống kèm trong suốt bữa ăn của hai nhân vật chính đang yêu nhau nào đó. Đó chính xác là thói quen trong thực tế của những thực khách phương tây.

Thứ nhất, rượu vang có nồng độ cồn thấp, làm ấm cơ thể một cách nhẹ nhàng, nhờ đó, kích thích vị giác tốt cũng như hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu về dinh dưỡng và ẩm thực của các chuyên gia hàng đầu đã chỉ ra rằng, rượu vang có chứa một axit có tác dụng phá vỡ các phân tử chất béo, làm giảm đi độ ngậy và đặc tính lạnh của các loại hải sản.

Vang đỏ hợp với các loại cá

Đối với các thực khách mê ăn các món cá hồi, cá trích, cá ngừ, sashimi… thì sự lựa chọn đúng đắn nhất là nên kết hợp uống với các loại vang đỏ như: Cabernet, Pinot Noir, Merlot hoặc. Vị trái cây và hương vị tươi mát của các loại rượu vang đỏ là sự bổ sung tuyệt vời và làm giảm bớt độ “tanh” khá nồng của cá hồi và cá ngừ. Vị của vang đỏ cũng kết hợp hài hòa với hương vị của cá mà không bị chối.

Rượu vang đỏ cho các bác mê các loại cá ở Buffet Poseidon

Vang trắng cho khách thích tôm, cua, ghẹ

Thực khách nào mê các loại tôm, cua, ghẹ, đặc biệt là tôm hùm hay cua hoàng đế thì chắc chắn nên uống kèm với rượu vang trắng. Người Pháp thích nhất là kết hợp món tôm hùm hay món cua đặc biệt với các loại vang trắng như Chardonnay hay Pinot Grigio.

Rượu vang trắng lúc này vừa làm tăng khả năng cảm nhận hương vị của người thưởng thức vừa làm nổi bật những đặc trưng của món ăn trong khuôn miệng.

Vang trắng cho những ai mê cua hoàng đế, tôm hùm... ở Buffet Poseidon

Rosés hoặc Sparkling (vang sủi) cho món nướng thêm hương vị

Nếu ăn hải sản nướng là chủ đạo thì bạn có thể cân nhắc đến đồ uống là rượu Rosés hoặc Sparkling. Vị ngọt tươi mát tạo ra cảm giác cực kỳ „yomost“ giúp cho các món nướng không còn ngấy.

Rosés ngọt ngào phù hợp nhất với súp hải sản và các món ăn với tôm nướng. Hương vị nướng từ tôm, sò ốc, mực tạo nên nền tảng mà từ đó, rượu Rosé sẽ giúp thực khách cảm nhận được tất tật những hấp dẫn với những hương vị phù hợp hoàn hảo của hải sản.

Đương nhiên, các loại rượu trên lại cực kỳ là hợp lý cho cả các món lẩu nướng. Chúng không những giúp bạn tiêu hóa tốt hơn mà còn giúp các món ăn dậy vị trong miệng hơn nhiều. Đặc biệt, các loại rượu này lại làm cho bữa buffet hải sản của bạn trở nên dễ ăn, ăn được nhiều, chậm rãi tận hưởng hơn những xô bồ xung quanh.

Rosés hay Sparkling thì phải nói là đôi bạn thân với hải sản nướng ở Buffet Poseidon

Và đừng quên khám phá menu rượu nhà Buffet Poseidon để chọn cho mình thức uống phù hợp bạn nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288