Đệ nhất ghẹ Việt Nam đã có mặt tại Poseidon

Tin vui cho tất cả các tín đồ buffet hải sản, nhà Poseidon chính thức đưa đệ nhất ghẹ Việt Nam vào thực đơn chính hàng ngày của mình.

Với mong muốn mang lại bữa tiệc chất lượng hơn và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, Buffet Poseidon quyết định nâng hạng món ghẹ lên một tầm mới – đó là đưa đặc sản ghẹ Phú Quốc vào món chính.

Đệ nhất ghẹ Việt Nam đã có mặt ở Buffet Poseidon

Tại sao ghẹ Phú Quốc lại được gọi là đệ nhất ghẹ Việt Nam?

Đơn giản, Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung là địa phương được bà mẹ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái biển cực kỳ phong phú và vẫn giữ được chất hoang sơ. Nhờ đó mà nguồn lợi về thủy hải sản không những đa dạng hơn mà còn chất lượng hơn rất nhiều so với cùng loại thủy hải sản ở khu vực phía Bắc.

Và ghẹ Phú Quốc là một trong những đặc sản – hải sản nổi tiếng nhất vùng này. Đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh - đặc sản trứ danh nức tiếng gần xa. Ghẹ Phú Quốc sống ở đáy biển sâu khoảng 10 – 20m, lẩn trốn trong những đám san hô hoặc vùi mình dưới cát. Chúng tuy nhỏ hơn ghẹ ở nhiều nơi khác nhưng thịt chắc, ngọt, thơm hơn gấp nhiều lần và hương vị có thể chinh phục cả thực khách khó tính nhất. Riêng ghẹ Phú Quốc thì khoảng 6-7 con một ký là ngon nhất.

Buffet Poseidon nâng cấp món ghẹ với ghẹ Phú Quốc trên toàn hệ thống

Nếu may mắn, thực khách có thể lấy được ghẹ gạch son hay ghẹ hai da. Ghẹ gạch son là ghẹ cái, gỡ mai ghẹ ra sẽ thấy một lớp gạch màu cam đậm đầy ắp mai, khi ăn cảm nhận được vị bùi, béo ngậy của gạch. Ghẹ hai da là ghẹ đang trong thời kỳ thay vỏ (ghẹ lột), thịt ngon hơn lúc bình thường và có thể ăn được cả vỏ nên rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều canxi, chất đạm.

Cách phân biệt ghẹ Bắc và ghẹ Phú Quốc

Cách phân biệt tốt nhất là nhìn cách người dân bó chân ghẹ. Cụ thể, ghẹ Phú Quốc được bó chân bằng dây chun (dây nịt) theo tập quán của người dân nơi đây. Trong khi đó, ghẹ Bắc được bó chân bằng dây nilon.

Ghẹ Phú Quốc thường bé đều chứ không to như ghẹ Bắc nhưng thịt siêu chắc nên chú ý không phải cứ ghẹ to là nhiều thịt hay chắc thịt. Tỉ lệ chắc thịt của ghẹ Phú Quốc đồng đều chứ không „hên xui" như ghẹ Bắc, và đương nhiên, vì thế mà giá của ghẹ Phú Quốc cũng có giá chát hơn hẳn do chất lượng hơn và vận chuyển xa hơn.

Bên trái là ghẹ Phú Quốc còn bên phải là ghẹ Bắc

Cách chọn ghẹ Phú Quốc ngon

Đối với ghẹ tươi thì có vài tip sau đây giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn:

Nên mua ghẹ vào khoảng thời gian đầu hay cuối tháng âm lịch. Không nên mua ghẹ vào ngày rằm giữa tháng bởi lúc đó là mùa giao phối hoặc thời điểm ghẹ nhịn ăn nên thịt nhàn, óp cầm lên không chắc.

Không chọn những con ghẹ quá to, tầm 0.2 – 0.3kg khoảng 6-7 con/kg là ngon nhất, ghẹ cái thịt mềm nhưng nhiều gạch, ghẹ đực thịt chắc thơm.

Ghẹ Phú Quốc về đầy bể Buffet Poseidon từ đầu năm nay

Cuối cùng, chỉ cần đến Poseidon là bạn có thể thưởng thức không giới hạn ghẹ Phú Quốc trong thực đơn buffet hải sản với chỉ một giá duy nhất. Để kiểm chứng, bạn cứ dạo quanh bể hải đầy ắp hải sản tươi nhà Poseidon để xem ghẹ Phú Quốc trông như thế nào nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288