Da cá hồi tẩm bột chiên giòn ngon cho con mê tít

Khách nào tinh ý có thể thỉnh thoảng thấy món da cá hồi tẩm bột rán giòn trên quầy live nhà Buffet Poseidon. 

Món này thực tế khó có thể có thường xuyên bởi vì chỉ khi đầu bếp nhà Poseidon mổ cá và có phần da cá đủ nhiều để phục vụ khách hàng thì món mới được chế biến lên quầy. Ấy thế mà khách nào đã thưởng thức rồi thì mê tít và lại rất hay hỏi, vậy nên là đầu bếp nhà Buffet Poseidon quyết định bất mí bí mật món ăn này cho mọi người có thể tự làm tại nhà nhé.

Da cá hồi chiên giòn cực ngon thỉnh thoảng mới xuất hiện trên quầy live tại Buffet Poseidon

Trước hết, phải nói rằng, so với phần thịt, da cá hồi chứa hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao nhất. Các axit béo này rất hữu ích để giảm mức chất béo trung tính và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nên khi mua cá hồi, các bạn chớ bỏ phần da đi mà chế biến như sau:

Nguyên liệu

- Da cá hồi (nên để dính chút thịt để khi chiên da không bị quắt lại)

- Chuẩn bị 4 loại bột: Bột năng, mì, chiên giòn vs bột sư tử

- Vì bột có sẵn gia vị nên không cần tẩm ướp thêm

- Nếu không có đủ 4 loại bột thì bạn chỉ cần bột chiên giòn và ướp thêm chút gia vị cho cá

- Sả, ớt, lá chanh

- Trứng

Miếng da cá hồi chiên giòn ngon và giàu dinh dưỡng tại Buffet Poseidon

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cắt da cá hồi thành những miếng vừa ăn, để ráo. Sả đập dập, xé sợi hoặc thái chéo cho sợi dài. Lá chanh và ớt rửa sạch.

Bước 2: Tẩm bột da cá và chiên

Trước khi chiên da cá hồi, chiên giòn lá chanh, chiên vàng sợi sả và ớt rồi vớt ra để ráo dầu.

Đập 2 quả trứng và đánh đều. Lăn da cá hồi qua trứng rồi lăn qua hỗn hợp bột để bột bám tốt vào da cá hồi. Sau đó cho da cá vào chảo dầu chiên đến khi da cá hồi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Bước 3: Trình bày lên đĩa và thưởng thức

Lắc da cá hồi đã chiên giòn cùng hỗn hợp lá chanh, sả, ớt rồi bày lên đĩa, rắc thêm chút ớt cho sinh động là bạn đã có một món ăn hoàn chỉnh. Món này ăn chơi hay ăn cơm đều ngon. Bạn có thể chấm thêm với tương ớt chua ngọt hoặc nước mắm tùy vào khẩu vị nhé.

Thành phẩm sẽ cực ngon mắt và chắc chắn ngon miệng nhờ công thức của đầu bếp Buffet Poseidon

Da cá hồi sau khi tẩm bột rán sẽ không mang lại cảm giác quá béo nhưng giòn thơm trong miệng, kèm lá chanh và sả không hề tanh mà lại rất dễ ăn. Lưu lại công thức này rồi làm thử xem cả nhà có mê không nhé! Và nhớ theo dõi nhiều món ăn khác được đầu bếp nhà Buffet Poseidon cung cấp thường xuyên ở đây nhé. Chúc các bạn thành công!

Đặt bàn thành công

0967088288