Chinh phục món kim chi cải thảo ngon tuyệt chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi cải thảo du nhập vào nước ta từ rất lâu và luôn được đông đảo thực khách Việt yêu thích bởi hương vị chua ngọt, cay giòn mà thơm nồng. Đây là món ăn có nguyên liệu chính là cải thảo tươi ngon cùng với cách chế biến không quá cầu kỳ. Tuy nhiên để kim chi cải thảo đạt được hương vị chuẩn Hàn Quốc, chúng ta cũng cần có một công thức hoàn hảo. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết hôm nay và bỏ túi ngay bí quyết làm kim chi chuẩn vị Hàn, ngon bất bại bạn nhé! 

Nguyên liệu 

Để làm được món kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và gia vị như sau:

– Cải thảo tươi ngon: 2kg

– Tỏi: vài tép (khoảng 100g)

– Gừng: 1 nhánh (khoảng 100g)

– Lê: 1 quả

– Táo: 1 quả

– Hành tây: 1 củ

– Cà rốt: 1 củ

– Bột nếp: 2 thìa (khoảng 60 - 80g) 

– Đường: 2 thìa 

– Nước: 400ml

– Muối hạt to: 500g

– Lá hẹ: 1 nắm khoảng 100g (có thể thêm nhiều hơn, tùy khẩu vị) 

– Nước mắm ngon: 2 thìa 

– Bột ớt Hàn Quốc: 300g

Các bước tiến hành

1. Sơ chế cải thảo  

Sau khi mua cải thảo về, bạn hãy loại bỏ những lá bị sâu, dập hoặc quá già. Sau đó rửa qua phần lá bên ngoài rồi để ráo nước.

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt làm 4 ở đầu cây cải thảo và dùng tay xé nhẹ nhàng để tách 1 cây thành 4 phần. Lưu ý, không dùng dao cắt từ đầu đến cuối vì như vậy sẽ làm rau dễ bị nát và không được ngon khi muối. 

Kim chi nhà Buffet Poseidon vừa đẹp mắt vừa ngon chuẩn vị Hàn

Rửa sạch cải thảo vừa tách và để thật ráo nước. Bước tiếp theo, bạn hãy rắc đều muối lên rau, sau đó dùng tay tách từng bẹ cải ra và xát muối từng lá, đặc biệt phần bẹ trắng cần rắc nhiều muối hơn phần lá. Hãy làm thật nhẹ tay cho đến bẹ lá cuối cùng. 

Sau đó ngâm cải trong khoảng 2 tiếng và cứ 30 phút sẽ lật chúng một lần, đồng thời khi lật hãy dùng tay xoa nhẹ nhàng để muối ngấm đều. 

Ngâm khoảng 2 tiếng thì lấy cải thảo ra và thử uốn phần bẹ trắng, nếu thấy cải dẻo là đã đạt tiêu chuẩn, còn nếu gãy thì hãy ngâm thêm một chút nữa nhé. Sau đó rửa cải với nước sạch vài lần cho hết nước muối mặn. 

2. Làm sốt kim chi 

Đầu tiên, bạn hòa bột nếp với nước lạnh, khuấy đều tay cho bột hòa tan hết. Sau khi hòa tan, cho lên bếp đun và khuấy đều, đến khi hỗn hợp sôi thì vặn nhỏ lửa. Đến khi thấy bột quánh dẻo thì tắt bếp và bỏ thêm đường, nước mắm, ớt bột. bạn hãy khuấy đều hỗn hợp và để đó đợi nguội. 

Tiếp theo, hãy cắt nhỏ tỏi, gừng và hành tây rồi cho tất cả vào máy xay, tuy nhiên không cần xay quá mịn. Hoặc bạn cũng có thể băm nhuyễn chúng bằng dao và thớt theo cách thông thường.

Kim chi là món ăn kèm mà thực khách Poseidon vô cùng ưa chuộng

Lê và táo cũng rửa sạch và bỏ vào máy xay xay nhuyễn. Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ và thái sợi. Hẹ sau khi rửa sạch sẽ cắt thành các đoạn có chiều dài khoảng 3 - 5cm, sao cho vừa ăn.

Sau khi hỗn hợp bột nếp đã nguội, bạn đổ hỗn hợp gừng, tỏi, hành tây, táo, lê đã xay nhuyễn cùng với cà rốt và hẹ vào trộn. Trộn thật đều tay, thử lại vị và nêm nếm sao cho vị cay ngọt hài hòa, hợp khẩu vị. 

3. Muối và ủ kim chi 

Trước tiên, hãy cho cải thảo ra thau, đeo găng tay và lật từng bẹ cải để phết sốt thật đều, phủ kín mọi lá. Sau đó cuộn tròn cải lại để phần sốt vừa phết không bị chảy ra ngoài. 

Sau khi phết đều sốt kim chi lên cải thảo, bạn hãy cho kim chi vừa muối vào hộp thủy tinh, đậy kín nắp hộp và đặt ở nơi thoáng mát. Trong điều kiện nhiệt độ phòng, khoảng 1 - 2 ngày kim chi sẽ lên men chua.  

4. Thưởng thức và bảo quản 

Kim chi cải thảo sau khi muối sẽ có vị cay, hòa cùng vị chua nhẹ và hăng hăng của hẹ, hành tây, gừng rất lạ miệng. Bạn có thể thưởng thức ngay sau khi muối hoặc để lâu hơn để kim chi chua hơn. Hãy nhớ sau 1 - 2 ngày kim chi lên men chua, hãy bảo quản chúng trong tử lạnh nhé, tránh việc kim chi bị quá chua hoặc hỏng vì nấm mốc. 

Kim chi cải thảo có thể ăn kèm với cơm trắng, mì ramen hay các món ăn khác tùy theo sở thích của bạn. Đặc biệt kim chi rất hợp để ăn kèm với thịt nướng Hàn Quốc, đây cũng là yếu tố quan trọng tạo nên hương vị trọn vẹn của nướng BBQ bên cạnh việc lựa chọn thịt thơm ngonướp thịt sao cho chuẩn vị Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa vị chua chua, cay ngọt của kim chi và béo ngậy của thịt nướng tạo nên “bộ đôi hoàn hảo” mà bất cứ tín đồ mê ẩm thực Hàn nào cũng nên nếm thử. 

Kim chi và nướng BBQ chính là bộ đôi ngon tuyệt đỉnh tại Buffet Poseidon

Hy vọng với công thức Poseidon chia sẻ, bạn sẽ trổ tài thành công với món kim chi cải thảo ngon chuẩn vị Hàn Quốc. Theo dõi các bài viết tiếp theo của Buffet Poseidon để bỏ túi thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và kiến thức thú vị về ẩm thực bạn nhé! 

Kim Tuyến

Đặt bàn thành công

0967088288