Cách làm sạch và các món ngon từ ốc móng tay

Ốc móng tay được dùng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon, nhưng nếu bạn không biết cách chế biến ốc sẽ bị sạn, ăn sẽ không ngon. Để có thể tự mình chế biến món ăn ngon từ ốc móng tay chiêu đãi cả nhà thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây!

Cách làm sạch ốc móng tay

Ốc móng tay vốn sống vùi dưới cát nên bên trong thịt chúng ngậm khá nhiều sạn mà mỗi lần chế biến phải làm sạch khá vất vả. Có rất nhiều cách làm sạch ốc móng tay, bạn có thể lựa chọn phương pháp thích hợp nhất với mình:

Cách 1: Bạn có thể ngâm ốc móng tay trong nước vo gạo cùng với 1 vài trái ớt đập dập khoảng 30 – 60 phút. Cách làm này sẽ giúp cho ốc nhả hết bùn, đất, cát ra ngoài. Sau khi ngâm xong, bạn vớt ra rửa lại nhiều lần rồi chế biến.

Cách 2: Ngoài nước vo gạo, bạn có thể ngâm ốc với nước muối pha loãng, cho thêm một vài trái ớt đập dập trong 30 – 60 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại nhiều lần.

Cách 3: Ngâm ốc trong thau kim loại, nếu không có thau kim loại, bạn có thể thả những vật dụng khác bằng kim loại vào. Mùi của kim loại sẽ khiến ốc nhả hết chất bẩn ra ngoài.

Cách 4: Ngâm ốc trong khoảng 1h, sau đó rửa sạch lại nhiều lần. Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt từ thân dưới lên 1 đoạn dài khoảng 1cm rồi dùng tay miết để cát được đẩy ra ngoài. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước là đã có thể chế biến được.

Cách 5: Luộc ốc sơ qua, trong nước luộc cho thêm 1 ít rượu trắng để khử mùi tanh. Sau khi luộc xong, gỡ lấy thịt ra rửa lại thật sạch rồi sử dụng chế biến.

Đối với các đầu bếp nhà hàng, cách an toàn và đảm bảo nhất để khách có một món ốc móng tay ngon là luộc sơ để ốc há miệng, rồi trực tiếp rửa lại cho thật sạch bên trong, đảm bảo không còn một chút sạn nào mới đem chế biến các bước tiếp theo. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp trên tại nhà sau khi đã ngâ, rửa kỹ càng nhé.

Ốc móng tay cực béo tại bể hải sản của Poseidon

Các món ngon được chế biến từ ốc móng tay

Ốc móng tay sốt me 

Ốc móng tay xào me mang đến cho bạn hương vị rất đặc biệt. Thịt ốc ngọt tự nhiên, giòn dai thấm đều nước xốt me chua cay vô cùng kích thích vị giác. Nếu là tín đồ của ốc móng tay, bạn không nên bỏ qua món ăn có hương vị chua, cay, mặn, ngọt hấp dẫn này. Hãy chọn ốc móng tay thật tươi sống để hoàn chỉnh hương vị cho món ăn nhé!

Ốc Móng tay sốt me của Poseidon bán mang về cho khách

Ốc móng tay nướng mỡ hành 

Ốc móng tay có độ giòn sần sật nhất đinh, không dai, ngọt thịt, quyện thêm vị thơm béo từ mỡ hành thì phải nói là ăn tốn đấy. Những con ốc móng tay dài dài, trắng nõn kết hợp cùng màu xanh hành lá và đỏ nâu hành khô, thêm chút ớt đỏ thì ngon mắt không gì bằng. Bạn có thể tham khảo cách làm món này tại đây

Ốc móng tay nướng mỡ hành thơm nức mũi

Ốc móng tay xào rau muống

Ốc móng tay xào rau muống là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xào ốc cùng với rau sao cho cả 2 thấm gia vị. Ăn ốc móng tay cùng với rau muống tạo nên hương vị giòn giòn, ngọt tự nhiên, rất cuốn vị giác.

Ốc móng tay hấp xả ớt  

Hấp ốc móng tay cùng với sả và ớt cũng rất hấp dẫn. Dù sử dụng không quá nhiều gia vị nhưng khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt ốc và đặc biệt là mùi thơm khó cưỡng của sả. Ngoài ra, vị cay của ớt sẽ lấn át mùi tanh đặc trưng của ốc khiến món ốc càng ở trên hấp dẫn.

Ốc móng tay xào tỏi

Ngoài me, bạn còn có thể thử kết hợp ốc móng tay với tỏi để tạo nên một món ăn với hương vị hoàn hảo. Vị thơm hấp dẫn của tỏi sẽ thấm vào thịt ốc khiến cho người dùng phải xuýt xoa khen ngợi. Chỉ với một chút khéo léo là bạn đã có ngay món ăn vặt ngon để chiêu đãi bản thân, gia đình.

Ốc móng tay là thực phẩm ngon, nhiều dưỡng chất và đặc biệt có thể chế biến nên rất nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên để có thể hoàn chỉnh hương vị cho món ăn, bạn cần phải biết cách làm sạch ốc móng tay thật kỹ để loại bỏ chất bẩn và ký sinh trùng.

 Ốc móng tay sống cực kì béo của Poseidon

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích về ốc móng tay, cũng như cách làm sạch và chế biến những món ngon từ loại ốc này. Chúc bạn thực hiện thành công các món ăn ngon từ ốc móng tay nhé! Nếu bạn chưa được 1 lần ăn thử món ốc móng tay nướng mỡ hành thì hãy đến Buffet Poseidon nhé! Còn rất nhiều các loại sò ốc đa dạng khác đang đợi bạn đến thưởng thức!

Đặt bàn thành công

0967088288