Cách làm tôm nướng muối đơn giản mà hấp dẫn ngay tại nhà

Bạn đã được thưởng thức món tôm nướng muối rất hấp dẫn ngoài các quán ăn hải sản nhiều lần nhưng chưa từng tự tay làm món ăn này tại nhà chiêu đãi cả gia đình. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thử cùng Buffet Poseidon ngay sau khi đọc bài viết này nhỉ!

Nguyên liệu làm món tôm nướng muối

(Cho khẩu phần 2 người)

 Tôm tươi: 1 kg

 Muối hạt: 1 kg

Cách chế biến tôm nướng muối

Bước 1: Sơ chế tôm

- Tôm sau khi mua về, bạn rửa sạch, cắt bỏ sạch râu tôm, lột vỏ tôm từ đầu tới đuôi rồi rút bỏ chỉ đen.

- Rửa sạch tôm dưới vòi nước, nhất là phần chỗ chỉ đen vừa rút để làm sạch tôm hoàn toàn. Để tôm trong rổ mắt thưa cho ráo nước hoặc bạn có thể thấm khô tôm bằng khăn giấy sạch.

- Có 3 cách sơ chế tôm, bạn có thể lựa chọn để làm theo:

+ Cách 1: Từ phần chân của tôm, bóc vỏ đầu, vỏ thân tôm, tới phần đuôi tôm, bạn dùng hai ngón tay giữ thật chặt phần đốt cuối sau đó rút ra. Để lấy chỉ đen của tôm, bạn khía lưng tôm bằng dao sắc, chỉ đen lộ ra thì bạn lấy chỉ bằng tăm.

+ Cách 2: Sau khi rửa sạch tôm, bạn dùng tăm lách vào giữa phần cổ của con tôm rồi kéo phần chỉ đen ra.

+ Cách 3: Tôm sau khi rửa sạch, bạn dùng kéo nhọn cắt vỏ dọc theo lưng tôm để lộ chỉ đen, lấy chỉ đen ra và rửa sạch lần nữa dưới vòi nước.

Tôm nướng muối đơn giản nhưng thơm ngon bởi giữ nguyên vẹn được hương vị và độ ngọt của tôm (Ảnh: Internet)

Bước 2: Thực hiện món tôm nướng muối

- Lấy một chiếc nồi có thành thấp như nồi ăn lẩu rồi dùng giấy bạc lót vào đáy nồi. Tiếp đó, bạn cho vào nồi 1 kg muối hột, dùng tay dàn đều khắp mặt nồi, đậy nắp nồi rồi đặt lên bếp. Bạn bật lửa mức độ vừa khoảng 5 phút để làm nóng nồi cho tới khi nghe thấy tiếng nổ lách tách của muối thì xếp tôm vào trong nồi và đậy vung lại.

- Tiếp tục nướng tôm với lửa vừa khoảng 5 phút cho tới khi vỏ tôm chuyển màu đỏ gạch thì mở nắp nồi, dùng đũa lật ngược tôm để làm chín mặt sau. Bạn nướng thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Một vài lưu ý để có món tôm nướng muối thơm ngon, đẹp mắt

- Nếu muốn dáng tôm thẳng sau khi nướng thì bạn dùng xiên quê để xiên tôm vào rồi mới nướng.

- Để món tôm nướng muối thơm ngon đúng vị và chín đều thì bạn cũng nên cân nhắc thời gian nướng tùy theo mức độ to nhỏ của con tôm.

- Ngoài cách nướng bằng nồi thông thường, bạn có thể chọn cách nướng bằng nồi chiên không dâu. Theo đó, bạn xếp tôm vào khay của nồi chiên không dầu, cho vào nướng ở nhiệt độ 160 độ khoảng 10 phút. Hết 10 phút, bạn lật mặt toàn bộ tôm rồi cho vào nồi chiên tiếp tục thêm 5 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Bạn có thể xiên tôm vào que trước khi nướng để con tôm thẳng đẹp hơn (Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm món tôm nướng muối

Món tôm nướng muối thơm ngon chuẩn vị cần đảm bảo độ đậm đà nhưng vẫn ngọt thịt và có độ mềm nhất định, không bị cứng hoặc khô quá. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này, bạn có thể chấm cùng muối ớt chanh.

Hương Nguyễn

Đặt bàn thành công

0967088288