Cách làm món cua sốt me ngon như nhà hàng

Cua sốt me thực ra dễ làm hơn mọi người tưởng tượng với những nguyên liệu không hề phức tạp và cách nấu cũng không cầu kỳ. 

Đây là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị chua dịu của me, ngọt dịu từ sốt với chút mặn mòi từ cua, tạo ra sự tổng hòa hoàn hảo. 

Để giúp các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần ra hàng, đầu bếp nhà Buffet Poseidon sẽ chia sẻ cách làm món cua rang me ngay sau:

Nguyên liệu:

1kg Cua thịt

100gr Me chua chín hoặc me Thái

4 tép Tỏi băm nhuyễn

2 củ Hành tím

2 củ Sả

5 lát Gừng tươi

Bột năng, bột chiên

Rau răm, rau mùi (tùy sở thích)

Gia vị: Muối, tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, tương cà, tương ớt,

Cua tứ đạn ở Buffet Poseidon, hiện đang ưu đãi 0 đồng, tặng 40-50kg mỗi bữa cho khách thưởng thức

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy rửa sạch cua, tách phần mai và khều lấy gạch ở mai cua để riêng ra một cái bát nhỏ. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chia cua thành 2 phần hoặc 4 phần. Việc cắt cua thành nhiều phần cũng giúp cua ngấm gia vị tốt hơn.

Riêng phần càng cua, bạn nên đập dập để gia vị ngấm đều vào các thớ thịt trong càng cũng như để khi ăn, bạn có thể tách vỏ dễ dàng hơn

Cho các phần cua vào một cái tô lớn, ướp với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ số tỏi và hành tím băm, trộn đều, ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Chiên vàng cua

Sau khi cua ướp đã ngấm đều gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chiên cua. Bạn có thể lăn cua qua đĩa bột chiên hoặc chiên cua chay sao cho cua chín vàng giòn, bạn vớt ra ngoài để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3: Pha nước sốt me

Đây là công đoạn quan trọng quyết định hương vị của món ăn.

Trước tiên cho me vào nước nóng, lấy muỗng đánh nhuyễn, gắp bỏ hết phần hạt, dùng dụng cụ lọc, lọc lấy khoảng 3/4 bát.

Tiếp theo, bạn bắc chảo khác có 1 muỗng canh dầu ăn lên bếp đun sôi. Khi dầu nóng, bạn cho số hành tím, tỏi băm còn lại và gừng, sả băm vào phi thơm. Khi tỏi có màu vàng nhạt và thơm thì cho nước me cùng với gia vị bao gồm muối, bột ngọt, nước mắm, tương cà. Đun hỗn hợp trên đến khi nước me sôi thì cho thêm một chút ớt (tùy sở thích ăn cay mà gia giảm bạn nhé).

Tiếp tục nấu và khuấy đều, cho đến khi nước sốt sệt lại. Bạn cũng thể dùng bột năng để sốt được thêm sánh. Nêm nếm lại gia vị một lần nữa, khi thấy các vị chua, cay, mặn, ngọt đã hài hòa là xong.

Bước 4: Rim cua cùng nước sốt me

Cho cua vào sốt đang sôi xóc đều, đun nhỏ lửa 5 – 7 phú, nấu cho thấm vị.

Phần gạch cua: Cho một chút dầu vào phi thơm tỏi, đổ gạch cua vào, nêm một chút gia vị, xào chín.

Xong xuôi, bạn cho cua ra đĩa trình bày cho bắt mắt. Xếp cua lại thành hình nguyên con, úp mai lại, rưới gạch cua xung quanh. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn trang trí thêm lên trên một ít rau răm hoặc rau mùi bên trên.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong một món ăn ngon tuyệt cú mèo cho cả gia đình rồi. Hãy thử ngay và chúc các bạn thành công nhé!

Đặt bàn thành công

0967088288