Tại sao nhà hàng lại phục vụ bữa ăn 3 phần?

Thứ tự các món trong bữa ăn được chia làm 3 phần là : Khai vị, món chính và tráng miệng. Bữa ăn đặc trưng ở các nước châu Âu là các món được dọn theo thứ tự nhất định. Một bữa ăn truyền thống của các nhà quý tộc xưa gồm có 9 phần riêng biệt và tương đối là phức tạp, nhưng hiện nay người ta chia nhỏ lại làm 3 phần.

Trước hết, hãy nói về khai vị

Mục đích chính của việc có món khai vị trong bữa tiệc của nhà hàng là giữ cho những khách hàng đói vừa đủ để chờ đến khi các món chính được phục vụ. Đồng thời những món khai vị cũng được chuẩn bị như một cách kích thích vị giác của người thưởng thức, để sau đó họ sẽ sử dụng món chính một cách tích cực hơn.

Các món khai vị tại Buffet Poseidon

Món khai vị có tác dụng khởi động khẩu vị của thực khách trước khi vào “tiệc” chính thức nên thường được chế biến từ những nguyên liệu rất dịu nhẹ, thanh khiết như salad, soup,...

Rồi đến món chính

Món chính là phần ăn quan trọng nhất, hấp dẫn nhất trong bữa ăn, thường được ăn sau khi đã dùng món khai vị. Nền ẩm thực Việt Nam đa dạng sẽ đem đến cho chúng ta nhiều nguyên liệu, gia vị và cách chế biến món ăn chính. Món chính không chỉ đơn giản là món ăn dùng sau khi thưởng thức món khai vị, đó còn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp lượng đạm thiết yếu cho cơ thể. Không như món khai vị, món chính đóng vai trò chủ chốt trong bữa ăn, cung cấp nhiều dưỡng chất, bổ sung nặng lượng hao hụt. 

Các món chính là hải sản tại Buffet Poseidon

Các món chính trong nhà hàng có nguyên liệu cao cấp và sự bày trí bắt mắt giúp thực khách cảm thấy hào hứng và muốn thưởng thức nhiều hơn. Bên cạnh đó, món chính có tên gọi hay sẽ toát lên sự đẳng cấp và sự chú trọng dành cho bữa tiệc. Do đó, việc lựa chọn những món chính trong bữa tiệc rất được quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với chủ đề bữa tiệc.

Món chính được xem là những món ăn no và là “linh hồn” của bữa tiệc bởi đây là những món ăn được đầu tư về nguyên liệu, cách chế biến cũng như phong cách trang trí. Do đó, những món ăn chính thường được khách mời chú ý hơn trong bữa tiệc.

Và cuối cùng là món tráng miệng

Hầu như tất cả mọi người đều yêu thích món tráng miệng. Thông thường, bữa chính dùng các thức ăn nóng thì phần tráng miệng sẽ có vị ngọt nhẹ như trái cây hoặc rau câu và ngược lại.  

Quầy tráng miệng đa dạng tại Buffet Poseidon

Ngoài tác dụng mang lại cảm giác ngon ngọt dịu nhẹ sau khi bữa chính nó còn là một thực phẩm nâng cao lợi ích dinh dưỡng nhờ sự kết hợp khoa học.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, món tráng miệng thường có hương vị ngọt ngào hoặc thanh mát giúp kích hoạt giải phóng endorphin - chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu trong bán cầu não. Vì vậy, không chỉ sau bữa ăn mà bất cứ khi nào con người căng thẳng, áp lực, các món ăn tráng miệng này đều có thể làm dễ chịu và tạo niềm hạnh phúc cho chúng ta. Bên cạnh đó, ngay khi chúng ta ăn no các món chính như hải sản, lẩu nướng, ta vẫn có thể ăn thêm phần tráng miệng với nhiều món khác nhau.

Như vậy, chúng ta có thể thấy 3 phần bữa ăn có vai trò quan trọng như nhau không thêm cũng không bớt. Hy vọng bạn có thể hiểu hơn sau khi đọc bài viết này, bạn cũng nên bổ sung các dưỡng chất vào thực đơn của bữa cơm của gia đình. Buffet Poseidon cũng là một lựa chọn cho bạn và gia đình thưởng thức trọn vẹn các món ngon từ hải sản giàu protein. 

Linh Lê 

Đặt bàn thành công

0967088288