5 món ăn chay thanh đạm cho mâm cúng Rằm tháng Giêng

"Cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng" - câu nói từ xa xưa đã thể hiện tầm quan trọng của ngày Rằm tháng Giêng trong đời sống tâm linh người Việt.

Đây cũng là dịp nhà nhà chuẩn bị mâm cơm cúng tươm tất, chu đáo để dâng lên bàn thờ tổ tiên để bày tỏ lòng biết ơn và mong cầu bình an cho gia đạo. Đặc biệt, các món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn, Poseidon sẽ gợi ý cho bạn 5 món ăn chay đầy đủ dinh dưỡng và mang hương vị thanh đạm, phù hợp cho ngày Rằm tháng Giêng năm nay nhé!

1. Bún gạo lứt trộn

Bún gạo lứt còn được biết tới là loại bún có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại vitamin như vitamin B2, vitamin B3, vitamin E,... cùng nhiều loại chất khoáng nổi bật như đồng, kẽm, mangan, magie, phốt pho,...Bún gạo lứt sau khi ngâm cho đến khi nở ra, vớt để ráo nước. Có thể trộn cùng xì dầu, nước chấm mè rang và thêm rau xanh.

Bún gạo lứt trộn thanh mát cho những ngày sau Tết (Ảnh: aFamily)

2. Rau củ thập cẩm

Rau củ thập cẩm là món ăn chay đơn giản, dễ làm và rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng nhiều loại rau củ quả khác nhau để làm món ăn này, như cà rốt, bông cải xanh, súp lơ, nấm,...

Rau củ sau khi rửa sạch thì cắt thành những miếng vừa ăn, có thể đem đi hấp, xào hoặc luộc cho đến khi rau củ quả chín tới. Món này phù hợp để chấm cùng mè rang. 

Rau củ thập cẩm tốt cho hệ tiêu hóa (Ảnh: MAGGI)

3. Súp chay

Súp chay có thể được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau, như rau củ quả, nấm, đậu hũ, và các loại gia vị chay. Nước dùng có thể lấy vị ngọt từ khoai tây, cà rốt, ngô và hòa cùng bột năng để tạo nên độ sánh của súp. 

Lấy lại vị giác với súp chay thanh đạm (Ảnh: Bách hóa xanh)


4. Đậu phụ kho nấm

Đậu phụ kho nấm là món ăn chay phổ biến và được nhiều người yêu thích. Món ăn này có vị béo ngậy của đậu phụ, vị ngọt của nấm và hương vị đậm đà của nước kho.

Món này cực đưa cơm đấy nhé! (Ảnh: Điện máy xanh)


5. Chè trôi nước

Chè trôi nước (hay còn gọi là chè Đoàn Viên) ko thể thiếu trong mâm cúng rằm tháng giêng không chỉ thể hiện cho sự gắn kết, đoàn tụ của gia đình mà còn mang hàm ý cầu mong một năm trôi chảy, suôn sẻ. Bột nếp được thành những viên tròn nhỏ nấu cùng nước đường và gừng. 

Chè trôi nước mang lại sự xum họp ấm cúng (Ảnh: Dân Việt)

Chúc bạn và gia đình có một ngày Rằm tháng Giêng ấm áp, hạnh phúc và an khang!

Đặt bàn thành công

0967088288